Ride a bike News
"Anywheel" ปักหมุดจักรยานสาธารณะเชียงใหม่  (อ่าน 2614 )
แนวทางการใช้จักรยานสาธารณะ Anywheel ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการสนับสนุนระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งเป็นการตอบสนองและสนับสนุนการเดินทางในพื้นที่เขตเมืองของประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และตอบสนองต่อการพัฒนาเมืองเชียงใหม่สู่เมืองคาร์บอนต่ำและเมืองอัจฉริยะอย่างแท้จริง
พลังเล็กๆเปลี่ยนเชียงใหม่ เป็นเมืองจักรยาน (อ่าน 2113 )
คนเชียงใหม่กลุ่มเล็กๆมารวมตัวกันที่ข่วงประตูท่าแพเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ทุกคนมาพร้อมจักรยาน และนี่คือจุดเริ่มต้นของการ “ทดลองเปลี่ยนเชียงใหม่ ให้เป็นเมืองจักรยาน” ในวันประกาศเจตนารมณ์ “พลังเชียงใหม่ ลมหายใจเดียวกัน”
 Mobike หนุนเชียงใหม่ เมืองจักรยาน  (อ่าน 13623 )
บริษัท Mobike Technology จำกัด ผู้นำและริเริ่มโครงการจักรยานสาธารณะไร้สถานีจอด ระบบล็อกอัจฉริยะรายแรกของโลก ภายใต้แนวคิด Bike Sharing เตรียมเปิดตัว “Mobike in เจียงใหม่” Mobike พรึ่บ “in เจียงใหม่” หนุนเมืองจักรยาน Mobike พรึ่บ “in เจียงใหม่” หนุนเมืองจักรยาน
เชียงใหม่  มุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ (อ่าน 5949 )
ประเด็นปัญหาและความท้าทายด้านการจราจรที่คับคั่ง จำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นของจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เทศบาลนครเชียงใหม่ต้องเร่งทบทวน และหาแนวทางระบบการเดินทางของเมืองที่มีความยั่งยืน
แผนขนส่งสาธารณะเชียงใหม่ ผุด LRT (อ่าน 4668 )
แผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะจังหวัดเชียงใหม่ใกล้งวด เร่งเฟ้นโมเดลแนวทางการลงทุนและการบริหารจัดการที่เหมาะสม เสนอรูปแบบรัฐร่วมทุนเอกชน ดันเกิดรถไฟฟ้ารางเบา-LRT ในโครงข่าย 3 เส้นทางหลัก
เชียงใหม่ เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี ชวนปั่น 19 มีนา พิชิตเส้นทาง 3 ส. (อ่าน 2344 )
ชียงใหม่ เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี เป็นกิจกรรมดีๆที่เทศบาลนครเชียงใหม่ริเริ่มจัดขึ้น เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้คนเชียงใหม่หันมาใช้จักรยานกันให้มากขึ้น มุ่งสู่เมืองจักรยานในอนาคต
เชียงใหม่เปลี่ยนได้ "เมืองปั่นได้ เมืองปั่นดี" (อ่าน 4289 )
ในห้วงหลายทศวรรษ เชียงใหม่รับเอาแต่ความเจริญ แต่ขาดการวางแผนการพัฒนาเมืองอย่างรัดกุม เมืองมีการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นหลัก ส่งผลให้เมืองเชียงใหม่ต้องเผชิญปัญหารถติดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะดีเพียงใดหากเชียงใหม่สามารถเปลี่ยนผ่านสู่เมืองจักรยาน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเมืองเพื่อรองรับการใช้จักรยาน
มช.ผุดทางจักรยาน มุ่งกรีนแคมปัส (อ่าน 3843 )
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เร่งเดินหน้านโยบายการพัฒนามหาวิทยาลัยสีเขียว สะอาด และยั่งยืน (Green and Clean Sustainability University) มุ่งปรับเส้นทางถนนวงแหวน สร้างเส้นทางจักรยาน แก้วิกฤตจราจรและลดมลพิษภายในมหาวิทยาลัย
ผุด “ไบค์เลน” วงแหวนรอบ 3 เชียงใหม่ เชื่อมหางดง-สันกำแพง-ดอยสะเก็ด-แม่ริม (อ่าน 12044 )
กรมทางหลวงได้ก่อสร้าง "ทางเฉพาะจักรยาน" (Bike Lane) บนทางหลวงหมายเลข 121 เลียบคลองชลประทานใน 2 ช่วงตอน โดยเส้นทางแรกมีจุดเริ่มต้นจากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา-สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี-อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จเมื่อไม่นานและเปิดใช้แล้ว
กรมทางหลวงทุ่ม 22 ล้าน ผุดไบค์เลนเชียงใหม่ (อ่าน 5055 )
ตื่นแต่เช้าตรู่ ปั่นออกจากบ้านที่อำเภอหางดงมุ่งหน้าสู่สี่แยกสะเมิง (หนองควาย) เป้าหมายคือ เส้นทางเฉพาะจักรยาน (Bike Lane) บนทางหลวงหมายเลข 121 ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ หมาดๆ จากสี่แยกไฟแดง (หนองควาย) ปั่นตรงไปตามเส้นทางที่จะขึ้นดอยอำเภอสะเมิง ด้านขวามือเป็นทางจักรยานหมายเลข 121 ที่กำลังรอฉันไปปั่น
เปิดเวทีประชุมใหญ่ผังเมืองไทยปี 59 ชูวางผังเขตเศรษฐกิจพิเศษ-ฟื้นฟูเมือง (อ่าน 3338 )
สมาคมการผังเมืองไทยผนึกสถาบันวิจัยการเติบโตอย่างชาญฉลาดประเทศไทย เตรียมเปิดเวทีประชุมวิชาการผังเมืองครั้งที่ 3 ปี 59 ชูไฮไลท์การวางผังโครงสร้างพื้นฐานพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษและการปรับปรุงฟื้นฟูเมือง ระดมหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน-นักวิชาการด้านผังเมืองร่วมออกแบบ ชี้ต้องบูรณาการทุกองค์ความรู้ หวังให้เกิดกา
ครม.ไฟเขียวมาตรฐาน “Bike Way” ทั่วไทย (อ่าน 4995 )
สังคมแห่งการปั่นจักรยานในประเทศไทยได้รับข่าวดีรับปีใหม่เมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการกำหนดมาตรฐานการออกแบบ และการก่อสร้างทาง-ที่จอดจักรยานในประเทศไทยเพื่อให้ทุกหน่วยงานนำไปอ้างอิงในการก่อสร้างเส้นทางจักรยานให้มีรูปแบบและมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ พร้อมออกคู่มือมาตรฐานการออกแบบและการก่อสร้างทางจักรยา
ไบค์เลน “เมืองตาก” น่าปั่น ทุ่ม 15 ล้านปั้น Loop รอบเมือง (อ่าน 11111 )
หลายๆจังหวัดทั่วไทยจึงกำลังมุ่งสร้างไบค์เลน เช่นเมืองชายแดนเล็กๆอย่างจังหวัด “ตาก” ที่สร้างทางเฉพาะจักรยานเป็นวงรอบ (Loop) รอบเมือง ระยะทางราว 16.5 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณในการก่อสร้าง 15.36 ล้านบาท
พลิกโฉมขนส่งมวลชนเชียงใหม่ครั้งใหญ่ ลุย TRAM-รถเมล์ (อ่าน 8683 )
การลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยและสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา เพื่อนำระบบขนส่งมวลชนแบบราง (TRAM) มาใช้เป็นระบบขนส่งมวลชนหลักของจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นความคืบหน้าล่าสุดที่เป็นความเคลื่อนไหวด้านการพัฒนาขนส่งมวลชนเชียงใหม่ที
เปิดโครงข่าย "ไบก์เลน" 78 ล้าน เชียงใหม่  (อ่าน 7060 )
จังหวัดเชียงใหม่ในฐานะเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ การลงทุนและการท่องเที่ยว กำลังอยู่ในช่วงอัตราเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่เมืองจักรยานด้วยการขับเคลื่อนการพัฒนาเส้นทางจักรยาน (Bike Lane) เชื่อมโยงเป็นวงรอบด้วยงบประมาณที่ถมลงมากกว่า 78 ล้านบาท
« หน้าแรก ก่อนหน้า 1 2 3 ถัดไป หน้าสุดท้าย »
banner ด้านขวา 1
banner ด้านขวา 2
Peenfa Creation