Travel & Route
รื่นรมย์ “มัลดีฟส์” ท้องฟ้า หาดทราย ทะเล และจักรยาน

โดย  ณัชชา  อุตตะมัง

 

           มัลดีฟส์ เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ที่เกิดจากการทับถมของปะการังราว  1,192 เกาะ เรียงตัวอยู่ในพื้นที่ที่เรียกตามลักษณะภูมิศาสตร์ว่า อะตอล (Atoll) ทั้งหมด  26  อะตอล ในมหาสมุทรอินเดีย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของประเทศศรีลังกา เป็นแนวยาวจากทิศเหนือจรดทิศใต้ บนแนวเส้นศูนย์สูตร โดยราว 1 ใน 6 ของจำนวนเกาะทั้งหมดมีคนอาศัย รวมถึงเกาะที่บรรดานักลงทุนมาเปิดรีสอร์ท (ส่วนใหญ่ 1 เกาะเป็นที่ตั้งรีสอร์ท  1 แห่ง ) ราว 87 เกาะ

            การเดินทางมา “มัลดีฟส์” ของฉันครั้งนี้ เป้าหมายอยู่ที่ “คลับเมด คานิ” ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะคานิฟิโนลูห์  (Kanifinolhu) ใช้เวลาเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทจากสนามบินราว 20-30 นาที ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่เกาะมัลดีฟส์ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เกาะสวรรค์แห่งสุดท้าย” รายล้อมไปด้วยหาดทรายขาวบริสุทธิ์และทะเลสีฟ้ามรกต ยามต้องแสงอาทิตย์จะทอประกายราวกับคริสตัล บริเวณริมหาดมีต้นปาล์มปลูกเรียงรายพลิ้วไหวให้ความร่มรื่น สร้างความรื่นรมย์และเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง

           ฉันนั่งเล่นริมหาดรับลมเย็นๆ ทอดสายตาไปไกลที่ปลายฟ้า ไร้เรื่องหนักๆในช่วงเวลาหนึ่ง ทะเลมัลดีฟส์ช่วยเพิ่มดีกรีความสุขของฉันได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ

         

            “คลับเมด คานิ (ClubMed Kani) มีที่พักมากถึง 250 ห้อง ความสะดวกสบายในห้องพัก  และพื้นที่ให้บริการภายในรีสอร์ทถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งของการมาพักผ่อนที่นี่ ฉันชอบกิจกรรมทางน้ำที่ทางรีสอร์ทจัดไว้บริการหลายอย่าง ทั้งพายเรือแคนู แล่นเรือใบ ขี่สกู๊ตเตอร์ หรือดำน้ำดูปะการัง จะฟิตแอนด์เฟิร์มกับฟิตเนสริมชายหาดก็เข้าที หรือจะโยนเปตองก็เข้าท่า ส่วนใครอยากออกสเต็ปแอโรบิกก็น่าสนุกดี วอลเลย์บอลก็มีให้สนุกสนานในสระว่ายน้ำ

           ด้วยอาณาเขตที่กว้างขวาง และจุดที่ให้บริการแต่ละจุดอยู่ห่างกันค่อนข้างมากของคลับเมด คานิ จึงต้องมีพนักงานส่วนหนึ่งที่ปั่นจักรยานเพื่อคอยดูแลอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับแขกที่มาพัก เป็นอีกภาพที่ฉันประทับใจ

           นึกแล้วก็อยากมีจักรยานสักคันปั่นไปรอบเกาะๆ เลาะเลียบแนวต้นปาล์มที่รายเรียงให้ร่มเงาตลอดแนวริมหาด หากได้ปั่นริมทะเลที่งดงามแบบนี้ ดีกรีความสุขของฉันของเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า  แต่น่าเสียดายที่ทางรีสอร์ทไม่อนุญาตให้แขกใช้จักรยานปั่นรอบเกาะได้ เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพักซึ่งเป็นข้อจำกัดที่พอให้อภัยได้

          ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนๆขอเพียงมีหนทางเล็กๆ ให้สองล้อแล่นผ่าน ก็ได้เห็นความรื่นรมย์ของคนปั่นจักรยานที่ถ่ายทอดออกมาสู่แววตาได้ขณะนั้น

          ท้องฟ้า หาดทราย ทะเล และจักรยาน เป็นความลงตัวและมีความสุขมากๆของฉัน ในวันนั้น ที่ มัลดีฟส์

banner ด้านขวา 1
banner ด้านขวา 2
Peenfa Creation